Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

Bento tình yêu


Cách làm Bento này rất phù hợp với các mẹ bận rộn, bởi nó không yêu cầu bạn phải mất nhiều thời gian hay công sức trong việc tạo hình mà vẫn có được hộp Bento cực đẹp!

 
Nguyên liệu: cho món trứng cuộn:
- 3 quả trứng
- 1 cây rau cải bó xôi (nếu không có rau này bạn có thể thay thế bằng rau cải chíp hoặc cải ngọt nhé)
- 2 thanh cua.
Ngoài ra bạn cần thêm một ít rau diếp, vài quả đậu cô ve luộc sơ, một ít đồ ăn mặn từ tối hôm trước bạn nấu dư và ít hoa quả tráng miệng tùy ý.
 
Bước 1:
Trứng đập ra bát, khuấy đều với một chút gia vị.
Cải bó xôi rửa sạch và cho vào nồi luộc sơ để rau vẫn giữ được độ giòn rồi thái nhỏ.
Thanh cua xắt hạt lựu.
 
Bước 2:
Làm nóng dầu trong chảo, chia trứng thành 3 phần. Đổ 1/3 chỗ trứng láng đều mặt chảo. Rắc rau và thanh cua xắt nhỏ lên, sau đó từ từ cuộn miếng trứng lại.
 
Bước 3:
Gạt miếng trứng cuộn vào sát thành chảo, đổ tiếp 1/3 trứng láng đều mặt chảo rồi tiếp tục cuộn miếng trứng lại trong lớp trứng vừa tráng. Lặp lại với 1/3 chỗ trứng cuối cùng.
 
Bước 4:
Bạn có thể tráng sẵn trứng từ tối hôm trước rồi cất trong tủ lạnh để hôm sau chuẩn bị hộp cơm cho nhanh. Còn nếu bạn tráng trứng vào buổi sáng để mang đi ăn trưa thì bạn cắt thanh trứng thành từng khoanh nhỏ cỡ khoảng 2cm.
 
Vậy là món trứng tráng rất đủ chất và đẹp mắt đã hoàn thành rồi!
 
Bước 5:
Dùng dao cắt một đường chéo khoảng 45º giữa miếng trứng cuộn như hình bên rồi xếp ngược một miếng lại tạo thành hình trái tim.
Giờ thì bắt đầu sắp xếp cho hộp cơm trưa nào! Cách này áp dụng cho hộp cơm trưa hình vuông nhé!
 
 
Lèn cơm vào ½ hộp theo đường chéo rồi xếp miếng trứng cuộn hình trái tim lên trên mặt cơm.
 
Ở phần trống còn lại, bạn xếp vài cọng rau diếp xoăn lót dưới đáy, tiếp đó là vài quả đậu cô ve luộc và vài miếng cá, gà hay thịt heo tùy thích (bạn có thể dùng lại món mặn từ bữa tối hôm trước cho phần này). Sắp xếp xong bạn bổ sung một ít trái cây vừa để tráng miệng vừa giúp cho phần trang trí thêm đẹp mắt, hấp dẫn hơn.
 
Cuối cùng cắt 2 chữ cái I và U bằng dăm bông vào hai phía của miếng trứng hình trái tim để tạo thành thông điệp "I love you" là xong.
Bữa trưa đầy yêu thương và thật  hấp dẫn cho cả cả nhà đã sẵn sàng rồi! Vừa thơm ngon, đủ chất mà lại không hề quá khó hay mất thời gian phải không bạn?
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét